วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

การออกกำลังกายให้เหมาะกับรูปร่าง


วันนี้ขอนำเสนอ วิธีออกกำลังกายให้เหมาะสมกับคนที่มีรูปร่างแบบต่างๆ ซึ่งจะช่วยลบข้อด้อยทางกายภาพให้หมดไป

หุ่นแบบแอปเปิ้ล
     หุ่นแบบแอปเปิ้ล คือ คนที่มีโครงสร้างร่างกายใหญ่ ขนาดลำตัวตั้งแต่ช่วงไหล่ลงไปจนถึงเอว มีขนาดใหญ่กว่าช่วงสะโพกลงมา หุ่นแบบนี้ควรบริหารร่างกายส่วนบนเป็นหลัก เพราะไขมันมักสะสมอยู่บริเวณไหล่ แขน และลำตัวส่วนบน น่าจะ ซิตอัพ และเต้นแอโรบิคในท่าเน้นบริหารกล้ามเนื้อต้นแขน และหัวไหล่

หุ่นแบบลูกแพร์
     หุ่นแบบลูกแพร์ คือ คนที่มีช่วงล่างใหญ่ เนื่องจากมีไขมันสะสมมากบริเวณเอว สะโพก และต้นขา น่าจะเลือกปั่นจักรยาน เดิน วิ่งจ็อกกิ้ง กระโดดเชือก หรือบริหารด้วยท่ากระชับสะโพก และต้นขา โดยท่ายืนนั่งย่อเข่า ท่านอนยกขาเตะสลับ

หุ่นแบบทรงกระบอก
     หุ่นแบบทรงกระบอก คือ คนที่มีลำตัวตรง ไม่มีส่วนโค้งเว้า ไขมันสะสมอยู่ทุกส่วนของร่างกาย ต้องว่ายน้ำ โหนบาร์ เต้นแอโรบิค หรือกีฬาที่ได้บริหารทุกส่วนของร่างกาย รวมถึงบริหารท่าบิดเอวเพื่อเพิ่มส่วนโค้งเว้าของร่างกาย

หุ่นแบบนาฬิกาทราย
     หุ่นแบบนาฬิกาทราย เป็นคนที่มีรูปร่างสมส่วน เอวคอด ลำตัวส่วนบนและล่างสมดุลกัน แต่ก็อาจมีไขมันสะสมบริเวณสะโพก ต้นขา และหน้าท้องได้ จึงควรออกกำลังกายในลักษณะเดียวกับคนที่มีหุ่นแบบลูกแพร์

     อย่าลืม ว่าต้องออกกำลังกายให้เต็มที่จนโกร๊ธฮอร์โมนหลั่งด้วย รับรองว่าได้ทั้งรูปร่างกระชับสวย แถมภูมิชีวิตยังแรงดีไม่มีตก



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น