วันอังคารที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2555

สูตรเด็ดบอกลา เซลลูไลท์


     สำหรับสาวๆ เซลลูไลท์ ดูจะเป็นส่วนเกินในชีวิตนะ ดังนั้น เรามาขจัดมันออกไปด้วยวิธีต่างๆ ดังนี้ กันเลย




การควบคุมอาหาร
     การหันไปทานอาหารที่มีไขมันต่ำ เช่น ผักและผลไม้ จะช่วยลดสารพิษและกำจัดไขมันที่จับตัวอยู่ในเนื้อเยื่อผิว ควรทานผักผลไม้สดและอาหารจำพวกโฮลเกรนมากๆ ห้ามเด็ดขาดสำหรับกาแฟ น้ำอัดลม บุหรี่ และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดื่มน้ำมากๆ เป็น เพราะจะช่วยขจัดสารพิษที่ไม่พึงปรารถนาออกจากร่างกาย
การนวด
ไม่เพียงช่วยให้รู้สึกสบายตัวเท่านั้น การนวดยังช่วยกำจัดเซลลูไลท์ ด้วยการบีบกดกล้ามเนื้อ และกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตตลอดจนระบบน้ำเหลืองที่จะทำให้เนื้อเยื่อไขมันแตกตัว เราสามารถนวดเองได้ เริ่มจากนวดเบาๆ ที่ขาแต่ละข้างสัก 2-3 นาที เพื่อให้ไขมันแตกตัวและกำจัดสารพิษ หากต้องการนวดตั้งแต่หัวจรดเท้า ให้ใช้วิธีที่เรียกว่า Endermologie cellulite treatment เป็นเครื่องมือสำหรับดูดและกลิ้งบนผิวหนังเพื่อให้ผิวหนังกระชับ แต่มีค่าใช้จ่ายค่อนข้างสูงค่ะ



การออกกำลังกาย
     จะช่วยสูบฉีดออกซิเจนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ของร่างกาย ทำให้เลือดไหลเวียนดี ช่วยให้ผิวที่เป็นลอนหยักขรุขระ ซึ่งเกิดจากเซลล์ลูไลท์หายไป ช่วยให้กล้ามเนื้อและเนื้อเยื่อรอบๆ ผิวที่เป็นลอนหยักกระชับและแข็งแรงขึ้น


การปัดแปรงผิว
     การใช้แปรงนวดหรือถุงมือขัดผิวเป็นประจำเพียงวันละ 2 นาที สามารถช่วยกระตุ้นการไหลเวียนโลหิตและสลายเซลลูไลท์ โดยเริ่มจากเท้าและให้ปัดแปรงผิวในทิศทางที่มุ่งเข้าสู่หัวใจ

การห่อตัว
     ส่วนใหญ่เราสามารถใช้บริการวิธีนี้ได้ตามสปา การห่อตัวจะใช้ผ้าเปียกที่มีส่วนผสมของสมุนไพรและสาหร่ายทะเลที่จะช่วยให้ผิวชุ่มชื่นมีชีวิตชีวา และขจัดสารพิษจากผิว โดยจะห่อตั้งแต่หน้าอกลงไป ทิ้งไว้หนึ่งชั่วโมง โดยสรรพคุณของแร่ธาตุที่อยู่ในผ้าห่อตัวจะทำหน้าที่สลายเซลลูไลท์ หลังจากเอาผ้าห่อตัวออกแล้วนวดจะช่วยให้โลหิตหมุนเวียนดี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น