วันอาทิตย์ที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2555

ริคกี้ รูบิโอ นักบาสสุดหล่อ ทีมชาติสเปน


ริคกี้ รูบิโอ (ricky rubio)
เกิด
21 ตุลาคม 1990 (เมืองเอล มาส์นู บาร์เซโลน่า)
สูง
6 ฟุต 2.75 นิ้ว (190 เซนติเมตร)
หนัก
82 กิโลกรัม
ตำแหน่ง
พ้อยท์ การ์ด
สัญชาติ
สเปน







     รูบิโอ ถือได้ว่าเป็นนักกีฬาที่มีอายุน้อยที่สุด ที่เล่นให้กับลีก ACB (Asociación de Clubs de Baloncesto) รวมทั้งลีกระดับยุโรป โดย ริคกี้ รูบิโอ เล่นในตำแหน่ง พ้อยท์การ์ด ให้กับทีม จูเวนตุท บาดาโลน่า (Joventut Badalona) ซึ่งถือเป็นทีมบาสเก็ตบอลอาชีพชั้นแนวหน้าของโลกนอกเหนือจาก NBA

     ก่อนหน้านี้ ริคกี้ รูบิโอ นำทีมชาติยุวชนสเปน ก้าวเข้าสู่การแข่งขันชิงแชมป์บาสเก็ตบอล FIBA Europe รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อเดือนสิงหาคม 2006 ซึ่งสามารถเอาชนะทีมชาติยุวชนรัสเซียไปได้ 110-106  โดยเขาสามารถทำคะแนนได้ 51 แต้ม 24  รีบาวนด์  12 แอสซิสและแย่งบอลได้ 7 ครั้ง ซึ่งส่งผลให้ ริคกี้ รูบิโอโดดเด่นเป็นอย่างมาก จนได้รับรางวัล Most Valuable Player (MVP) หรือนักกีฬาทึ่เล่นดีที่สุดทัวร์นาเม้นต์นั้น
      ริคกี้ รูบิโอ ได้รับคัดเลือกเป็นนักกีฬาบาสเก็ตบอล ทีมชาติสเปน ไปเล่นในกีฬาโอลิมปิก 2008 หรือ " ปักกิ่งเกมส์ " ที่ประเทศจีน โดยครั้งนี้เขาสวมเสื้อหมายเลข 6 สำหรับเพื่อนๆ ในทีมชาติที่ ริคดี้ รูบิโอ ได้ร่วมลงเล่นนั้น ประกอบไปด้วย Pau Gasol, Jose Calderon, Rudy Fernandez, Marc Gasol, Raul Lopez, Jorge Garbajosa, และ Juan Carlos Navarro เป็นต้น
     อย่างไรก็ตาม ในการลงแข่งขันปักกิ่งเกมส์ของ ริคกี้ รูบิโอ ครั้งนี้ทำให้เขาได้รับเสียงกรี๊ดๆ จากสาวๆ มากที่สุด เนื่องจากหน้าตาที่หล่อ คมเข้ม ประกอบกับการแข่งขันครั้งนี้เขาก็เล่นได้โดดเด่น ทั้งแย่งบอลได้รวดเร็ว คล่องแคล่ว จ่ายบอลให้กับเพื่อนๆ ในทีมได้อย่างดีเยี่ยม จึงไม่แปลกที่สาวๆ จะเทใจให้เขา
     ปัจจุบัน ริคกี้ รูบิโอ เล่นใน NBA ให้กับทีม Minnesota Timberwolves




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น